Review: Điều hòa Gree có tốt không? 【Đánh giá từ A – Z 】

Gree là thương hiệu điều hoà giá rẻ đang được bán chạy trong những năm gần đây. Tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi như “Điều hòa Gree có tốt không? Có nên mua máy lạnh Gree không?”. Để có thể trả lời đc câu hỏi đó, hãy cùng Tổng kho điện máy đánh giá máy điều hoà Gree trong bài viết dưới đây.

1. Nguồn gốc xuất xứ máy lạnh Gree

Gree được biết đến là một tập đoàn chuyên sản xuất máy lạnh (điều hòa không khí) nổi tiếng của Trung Quốc. Thương hiệu này được gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013.

Sản phẩm của Gree có mặt hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời có 20 nhà máy trên khắp thế giới như: Brasil, Pakistan, Indonesia, Trung Quốc,…

Gree luôn tiên phong trong việc nghiên cứu phát triển và áp dụng những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình, mong muốn mang đến một sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dùng.

Trong đó, các sản phẩm máy lạnh Gree luôn thu hút bởi sự đơn giản, chất lượng tốt, dễ sử dụng, giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người Việt.

Đặc biệt, trong 2 năm liên tiếp 2018 và 2019, Gree vinh dự được tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International của Anh Quốc bình chọn là “Thương hiệu máy lạnh số 1 thế giới”.

1. Nguồn gốc xuất xứ máy lạnh Gree

Thông tin liên hệ hãng:

2. Điều hòa Gree có tốt không? Có nên mua máy lạnh Gree không?

Để có thể biết Điều hòa Gree có tốt không, chúng ta hãy cùng đánh giá máy lạnh Gree ngay dưới đây.

2.1. Đa dạng mẫu mã, công suất

Điều hoà Gree có nhiều mẫu mã các loại, cho khách hàng thoải mái lựa chọn:

Máy lạnh Gree có công suất đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng ở các không gian phòng có diện tích khác nhau như:

  • Điều hoà 9000 BTU: Phù hợp sử dụng trong phòng ngủ, phòng học nhỏ,… có diện tích dưới 15m2.
  • Công suất 1.5HP: Làm mát hiệu quả cho phòng có diện tích từ 15 – 20m2.
  • Công suất 2HP: Tỏa hơi mát đồng đều cho căn phòng có diện tích từ 20 – 30m2 như: phòng khách, phòng ngủ, phòng họp,…
  • Công suất 2.5HP: Làm lạnh tối ưu cho không gian có diện tích từ 30 – 40 m2.

2.1. Đa dạng mẫu mã, công suất

Ngoài ra còn có những loại khác như:

  • Máy lạnh 1 chiều.
  • Máy lạnh 2 chiều.
  • Máy lạnh có inverter.
  • Điều hoà không Inverter.

Nhìn chung, điều hòa Gree rất phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, công suất… nên có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

2.2. Review điều hoà Gree về thiết kế

Điều hòa, máy lạnh Gree có thiết kế khá đa dạng, mỗi dòng điều hòa có những điểm nhấn riêng khác biệt nhưng nhìn chung đều toát lên vẻ sang trọng với màu sắc trang nhã, thiết kế nhỏ gọn, tối giản, tinh tế.

Đặc biệt, các điều hòa Gree đều có màn hình hiển thị trên mặt nạ máy (có thể ẩn hoặc không ẩn tùy model) vừa giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số, vừa hài hòa với thiết kế máy, vừa đem lại nét tiện nghi cho sản phẩm.

2.2. Review điều hoà Gree về thiết kế

2.3. Chức năng, công nghệ

Mỗi dòng điều hòa của Gree lại có những công nghệ và chức năng riêng, dưới đây là một số chức năng nổi bật của điều hòa, máy lạnh Gree để bạn tham khảo (cụ thể tùy vào model):

Công nghệ tiết kiệm điện

  • Công nghệ G10 Inverter giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả tới 60%
  • Công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả tới 50% so với điều hòa thông thường; chế độ chờ tiêu thụ ít điện năng.

Công nghệ tiết kiệm điện

Công nghệ bảo vệ sức khỏe

  • Màng lọc 8 lớp ngăn bụi, vi khuẩn, nấm mốc
  • Hệ thống Cold Plasma hạn chế tới 99% tác nhân gây dị ứng, 95% vi khuẩn có hại, 85% virus, loại bỏ các chất gây ô nhiễm, bụi bẩn, mùi khó chịu
  • Module hút bụi IFD có khả năng loại bỏ bụi siêu vi PM2.5 hiệu quả
  • Chế độ tự làm sạch giúp dàn lạnh luôn khô thoáng, đảm bảo không khí sạch, trong lành, dễ chịu và an toàn cho sức khỏe.

Công nghệ làm lạnh

  • Làm lạnh cực nhanh chỉ trong 3 phút từ khi khởi động với chức năng Turbo
  • Góc thổi gió rộng, đảo gió đa dạng (thổi gió 3D, thổi gió 4 hướng), liên tục làm mát đều khắp phòng
  • Đa dạng chế độ làm lạnh; cung cấp không khí tươi
  • Cảm biến nhiệt độ I FEEL điều chỉnh nhiệt độ tại vị trí người dùng theo mong muốn.

Công nghệ làm lạnh

Công nghệ chống ăn mòn muối biển

Công nghệ chống ăn mòn muối biển trên điều hòa Gree với 3 lớp áo giáp bảo vệ gồm dàn máy 100% bằng đồng, dàn tản nhiệt mạ thêm lớp chống ăn mòn cao cấp Golden Fin, khung kết cấu của dàn tản nhiệt được làm bằng vật liệu chống ăn mòn cao cấp.

Nhờ đó, máy lạnh của bạn sẽ luôn vận hành tốt trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không bị ăn mòn, gỉ sét khi ở gần các vùng ven biển có hơi muối, đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

2.4. Đánh giá những tiện ích trên máy lạnh Gree

Điều khiển bằng điện thoại thông minh

Với tính năng này người dùng có thể điều khiển chiếc điều hòa của mình mọi lúc mọi nơi chỉ bằng chiếc Smart phone hoặc máy tính bảng có kết nối mạng thông qua ứng dụng Gree+ cực kỳ tiện lợi.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn ra ngoài mà quên chưa tắt điều hòa hoặc muốn mở máy lên trước khi về nhà thì chỉ việc bật điện thoại lên và thao tác miễn là điện thoại của bạn có kết nối internet.

Điều khiển bằng điện thoại thông minh

Tự hiển thị mã lỗi

Được tích hợp bộ vi xử lý thông minh điều hòa Gree có thể phát hiện và báo lỗi qua màn hình hiển thị khi máy có sự cố. Chức năng thông minh này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí sửa chữa cho người dùng và cả nhân viên kỹ thuật.

Làm sạch dàn lạnh với chế độ G-Clean

Khi bật chế độ tự làm sạch G-Clean, dàn lạnh sẽ được làm sạch với 4 bước gồm: Ngưng tụ – đóng băng – rã đông – sấy khô. Nhờ đó, các bụi bẩn tích tụ trong dàn lạnh sẽ được loại bỏ, trả lại cho bạn luồng không khí trong lành, mát mẻ, bảo vệ sức khỏe.

Làm sạch dàn lạnh với chế độ G-Clean

Chế độ hẹn giờ bật tắt tự động

Sản phẩm được trang bị chế độ hẹn giờ bật tắt tự động bạn có thể cài đặt giờ tắt/bật thiết bị theo ý muốn mà không cần phải thức giấc nửa đêm để tắt máy vì quá lạnh.

Chế độ ngủ Sleep

Chế độ Sleep (chế độ ngủ đêm) là chế độ tiết kiệm điện năng khá nhiều, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn với cơ chế thiết lập đặc biệt nhằm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang đến cảm giác thư thái cho người sử dụng khi ngủ.

Chế độ X- Fan ngăn chặn mùi ẩm mốc

Với chế độ X- Fan tự động sấy khô dàn lạnh, sau khi tắt điều hòa thì quạt trong dàn lạnh sẽ chạy thêm khoảng 2-3 phút để hong khô dàn lạnh giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển trong dàn lạnh từ đó cũng hạn chế mùi hôi, ẩm mốc cho căn phòng bạn thêm thoáng mát, sạch sẽ.

Chế độ X- Fan ngăn chặn mùi ẩm mốc

Hạn chế tác nhân gây ô nhiễm, gây bệnh bằng Ion Plasma

Hệ thống Ion Plasma có tác dụng tiêu diệt các phần tử gây ô nhiễm, bụi bẩn, các mùi hôi khó chịu giúp làm sạch không khí. Ngoài ra ion Plasma còn bảo vệ tối đa sức khỏe của người dùng bằng cách hạn chế đến 99% những chất gây dị ứng trong không khí, 95% các vi khuẩn độc hại và 85% các loại virus khác mang đến cho bạn một làn không khí tươi mát và trong lành nhất.

Ống thoát nước 2 chiều thuận tiện khi lắp đặt

Máy lạnh Gree còn trang bị ống thoát nước ở hai bên, giúp việc lắp đặt cũng như sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

2.5. Đánh giá điều hoà Gree về giá thành

Giá điều hòa, máy lạnh Gree phụ thuộc vào các yếu tố như dòng sản phẩm, công suất, chức năng… mà dao động trong khoảng như sau:

Nhìn chung, các loại điều hòa treo tường của Gree có giá rẻ hơn máy lạnh tủ đứng, và thông dụng với suất phổ biến dùng tại gia đình từ điều hòa 9000 BTU – 18000 BTU cũng chỉ có giá dao động trong khoảng 6 đến hơn 10 triệu đồng nên cũng tương đối phù hợp với mức thu nhập bình quân của người Việt Nam.

2.6. Chế độ bảo hành điều hòa Gree

Một chiếc điều hòa Gree giá rẻ hiện nay sẽ được bảo hành dàn lạnh là 3 năm, dàn nóng là 5 năm.

Nếu so sánh với các hãng khác thì đây là một thời gian bảo hành khá dài.

Trên thị trường hiện nay thì điều hòa của Gree có mức giá trung bình rẻ. Thấp hơn so với nhiều các thương hiệu nổi tiếng khác như là Daikin và Panasonic. Chất lượng của máy sử dụng tương đối tốt, làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện, tuổi thọ cao…

2.6. Chế độ bảo hành điều hòa Gree

3. Đánh giá điều hòa Gree có tốt không?

Để có cái nhìn khách quan, chi tiết hơn về Điều hòa Gree có tốt không, mời bạn đọc hãy cùng điểm qua một vài ưu, nhược điểm của điều hòa Gree.

3.1. Ưu điểm của máy lạnh Gree

– Thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần trang nhã. Hầu hết các dòng điều hòa Gree đều có thiết kế màu trắng sạch sẽ, được phủ sơn tĩnh điện, phù hợp với mọi không gian phòng.

– Công suất điều hòa đa dạng: Máy lạnh Gree có công suất giao động từ 1-2.5HP, phù hợp với không gian phòng từ 15m2 – 40m2. Khả năng làm mát vô cùng hiệu quả, có tính năng khử mùi, khử khuẩn ưu việt nhờ công nghệ Cold Plasma.

– Dàn máy được làm bằng đồng, có khả năng chống ăn mòn cực cao, đặc biệt dành cho những gia đình ven biển có nồng độ muối ăn mòn lớn. Tuổi thọ dàn máy có thể lên đến hàng chục năm mà không cần bảo dưỡng, sửa chữa gì.

– Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như Real Cool giúp làm mát một cách tự nhiên, nhanh chóng gấp 4 lần các dòng điều hòa thông thường. Ngoài ra, tính năng tiết kiệm điện Real Inverter cũng được tích hợp giúp giảm thiểu tối đa năng lượng điện tiêu thụ hàng tháng.

3. Đánh giá điều hòa Gree có tốt không?

3.2. Nhược điểm của máy lạnh Gree

– Vì chỉ mới được nhập khẩu vào Việt Nam trong thời gian gần đây nên điều hòa Gree chưa thực sự phổ biến và chưa được bày bán nhiều.

– Dù có chính sách bảo hành lên đến 24 tháng nhưng cơ sở bảo hành của Gree còn khá ít, nên có thể gặp khó khăn cho người tiêu dùng ở nông thôn hay các đô thị nhỏ.

4. Có nên mua điều hòa Gree?

Nhìn chung, máy lạnh Gree kết hợp các tính năng vượt trội từ các dòng máy lạnh: khả năng làm lạnh nhanh, công nghệ cảm biến, điều khiển tự động, công nghệ lọc khí sạch…Giá thành sản phẩm so với tính năng là vô cùng hợp lý và có tính cạnh tranh.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điều hoà có mức giá rẻ, vận hành êm ái, bền bỉ thì máy lạnh Gree sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điều hoà có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và bạn có điều kiện kinh tế thì chiếc điều hoà này không phải là sự lựa chọn của bạn.

5. Một số model điều hòa Gree đáng mua nhất

5.1. Điều hòa Gree 18.000BTU GWH18PD-K6D1P4 2 chiều inverter

Điều hòa Gree GWH18PD-K6D1P4 sở hữu kiểu dáng đơn giản. Kết hợp với tông màu trắng sang trọng làm hài hoà cho không gian căn phòng. Với công suất 18000BTU thì chiếc điều hòa Gree GWH18PD-K6D1P4 phù hợp lắp đặt cho diện tích từ 20-30 mét vuông

Ngoài ra, Điều hòa GWH18PD-K6D1P4 còn tích hợp màn hình LED giúp bạn dễ dàng theo dõi nhiệt độ trong phòng.

Thương hiệu Gree
Mã sản phẩm GWH18PD-K6D1P4
Công suất làm lạnh
  • ≤ 18.000 BTU
Phạm vi hiệu quả
  • 20 – 25m2
Tiện ích
  • Hoạt động siêu êm
  • Thổi gió dễ chịu
  • Tự khởi động lại khi có điện
Kiểu máy
  • Treo tường
Tính năng nổi bật
  • Công nghệ Inverter
Công suất
  • 18000 BTU
Tấm lọc
  • Màng lọc bụi
Chế độ lọc
  • Kháng bụi
Loại điều hòa
  • 2 chiều Inverter
Bảo hành 60 tháng
Xuất xứ Trung Quốc
13.700.000 
 12 đánh giá

5.2. Điều hoà Gree Inverter 1 HP GWC09PB-K3D0P4

Điều hòa Gree 1 chiều Inverter 9000 BTU GWC09PB-K3D0P4 sở hữu thiết kế đơn giản kết hợp cùng tông màu trắng sang trọng, phù hợp lắp đặt với mọi không gian nội thất trong nhà bạn. Đặc biệt, máy còn được tích hợp màn hình LED giúp bạn dễ dàng theo dõi nhiệt độ trong phòng.

Ngoài ra, với công suất 1 HP tương đương điều hoà 9000 BTU, điều hoà Gree là lựa chọn phù hợp cho những căn phòng có diện tích nhỏ (dưới 15 mét vuông): phòng ngủ, phòng họp, phòng làm việc,…

Thương hiệu Gree
Mã sản phẩm GWC09PB-K3D0P4
Công suất làm lạnh
  • ≤ 9000 BTU
Phạm vi hiệu quả
  • Dưới 15m2
Tiện ích
  • Tự khởi động lại khi có điện
Kiểu máy
  • Treo tường
Công suất
  • 9000 BTU
Tấm lọc
  • Cacbon hoạt tính
Chế độ lọc
  • Kháng bụi
Công nghệ làm lạnh nhanh
  • I FEEL
  • Turbo
Tính năng
  • Chức năng làm sạch
  • Làm lạnh nhanh tức thì
  • Tự khởi động lại khi có điện
Sử dụng ga
  • R32
Loại điều hòa
  • 1 chiều Inverter
Kích thước
  • 779 x 195 x 260mm
Bảo hành 60 tháng
Xuất xứ Trung Quốc
2021
6.600.000 
 14 đánh giá

5.3. Điều hòa Gree Inverter 12000 BTU GWC12PB-K3D0P4

Máy lạnh Gree inverter GWC12PB-K3D0P4 là chiếc điều hoà treo tường kiểu truyền thống quen thuộc người dùng Việt. Máy mang gam màu trắng tinh tế, phù hợp mọi không gian nội thất trong phòng nhà bạn. Ngoài ra, với công suất điều hoà 12000 BTU chiếc máy lạnh này phù hợp cho những căn phòng có diện tích từ 15 – 20m2.

Thương hiệu Gree
Mã sản phẩm GWC12PB-K3D0P4
Công suất làm lạnh
  • ≤ 12.000 BTU
Phạm vi hiệu quả
  • 15 – 20m2
Tiện ích
  • Tự khởi động lại khi có điện
Kiểu máy
  • Treo tường
Công suất
  • 12000 BTU
Tấm lọc
  • Cacbon hoạt tính
Chế độ lọc
  • Kháng bụi
Công nghệ làm lạnh nhanh
  • I FEEL
  • Turbo
Tính năng
  • Chức năng làm sạch
  • Làm lạnh nhanh tức thì
  • Tự khởi động lại khi có điện
Sử dụng ga
  • R32
Loại điều hòa
  • 1 chiều Inverter
Kích thước
  • 779 x 195 x 260mm
Bảo hành 60 tháng
Xuất xứ Trung Quốc
2020
8.000.000 
 14 đánh giá

5.4. Điều hòa Gree GWC24KE-K6N0C4 1 chiều 24000BTU inverter

GWC24KE-K6N0C4 được hãng Gree thiết kế với kiểu dáng và mẫu mã hoàn toàn mới, các góc cạnh viền của máy bo tròn hiện đại tạo cảm giác nguyên khối gọn nhẹ.

Máy lạnh Gree GWC24KE-K6N0C4 có công suất điều hòa 24000 Btu phù hợp với những không gian có diện tích 30 – 35 m²: phòng ngủ hay phòng khách…

Thương hiệu Gree
Mã sản phẩm GWC24KE-K6N0C4
Công suất làm lạnh
  • ≤ 24.000 BTU
Phạm vi hiệu quả
  • 35 – 40m2
Kiểu máy
  • Treo tường
Công suất
  • 24000 BTU
Tấm lọc
  • Màng lọc bụi
Chế độ lọc
  • Kháng bụi
Công nghệ làm lạnh nhanh
  • I FEEL
  • Turbo
Tính năng
  • Vận hành ổn định
  • Chức năng tự làm sạch
  • Tự khởi động lại khi có điện
Sử dụng ga
  • R32
Loại điều hòa
  • 1 chiều thường
Kích thước
  • 1078 x 246 x 325mm
Bảo hành 36 tháng
Xuất xứ Trung Quốc
17.200.000 
 7 đánh giá

5.5. Điều hòa cây Gree 18000BTU 1 chiều GVC18AL-K6NNC7A

Điều hòa cây Gree GVC18AL-K6NNC7A có thiết kế đẹp mắt, hiện đại, sang trọng, sắc trắng thanh lịch, tinh tế, hài hoà với mọi không gian nội thất.

Trên thân dàn lạnh có đèn LED hiển thị nhiệt độ giúp bạn dễ dàng quan sát sử dụng. Các cửa gió được bố trí hợp lý, cửa gió thổi phía trên mặt trước và hai cửa hút ở hai bên sườn.

Thương hiệu Gree
Mã sản phẩm GVC18AL-K6NNC7A
Loại máy
  • 1 chiều
Công suất (Btu/h)
  • ≤ 18.000 BTU
Loại máy
  • 1 chiều
Công suất (Btu/h)
  • 18.000 BTU
Phạm vi hiệu quả
  • 25 – 30m2
Tính năng
  • Hẹn giờ
  • Làm lạnh nhanh tức thì
Loại Gas sử dụng
  • R-32
Bảo hành 24 tháng
Xuất xứ Trung Quốc
18.900.000 
 7 đánh giá

5.6. Điều Hòa Âm Trần Gree 18000Btu 2 Chiều Inverter GUD50T/A-S/GUD50W/A-S

Máy lạnh Gree với kiểu dáng thiết kế âm trần nhỏ gọn thuận tiện cho việc lắp đặt, giúp tiết kiệm không gian, kết hợp cùng gam màu trắng sang trọng tô điểm thêm vẻ thanh lịch, tinh tế cho không gian nội thất của phòng.

Nguồn gốc xuất xứ:  Trung Quốc
Thương hiệu: Gree
Loại Gas lạnh R410a
Loại máy Inverter – loại 2 chiều (Làm lạnh – sưởi ấm)
Công suất làm lạnh 2.0 Hp (2.0 Ngựa) – 17.000 Btu/h – 5.0 kW
Công suất sưởi ấm 19.100 Btu/h – 5.6 kW
Sử dụng cho phòng Diện tích 24 – 27 m² hoặc 72 – 81 m³ khí (thích hợp cho phòng khách, văn phòng)
Nguồn điện (Ph/V/Hz) 1 Pha, 220 – 240 V, 50-60Hz
Công suất tiêu thụ điện Làm lạnh: 1.56 kW
Sưởi ấm: 1.6kW
Kích thước ống đồng Gas (mm) 6 / 12
Chiều dài ống gas tối đa (m) 35 m
Chênh lệch độ cao (tối đa) (m) 20 m
Hiệu suất năng lượng (EER) 3.21
DÀN LẠNH
Model dàn lạnh GUD50T/A-S
Kích thước dàn lạnh (mm) 265 x 570 x 570 mm
Trọng lượng dàn lạnh (Kg) 17 Kg
MẶT NẠ
Kích thước mặt nạ (mm) 47.5 x 620 x 620 mm
Trọng lượng mặt nạ (Kg) 3 Kg
DÀN NÓNG
Model dàn nóng GUD50W/A-S
Kích thước dàn nóng (mm) 596 x 818 x 302 mm
Trọng lượng dàn nóng (Kg) 41 Kg

Như vậy chúng ta đã cùng đánh giá điều hòa Gree có tốt không ở bài viết trên. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể đưa ra quyết định và sự lựa chọn của mình một cách hợp lý nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Rate this post

Miền Bắc

Hotline:1
Hotline:1 0969.165.386
Hotline:2
Hotline:2 0962.764.886

Miền Nam

Hotline:1
Hotline:1 0974.628.139
Hotline:2
Hotline:2 0974.628.139
Liên hệ